Thương hiệu Bugi số 1 thế giới
Niterra - Đối tác Bạc tại Triển lãm Thế giới Expo 2025 Osaka, Kansai

Niterra trở thành Đối tác Bạc tại Expo 2025 Osaka, Nhật Bản
Công ty TNHH Niterra (Chủ tịch: Takeshi Kawai, Trụ sở: quận Higashi, Nagoya) chính thức thông báo sẽ tham gia tài trợ với vai trò Đối tác Bạc và trưng bày triển lãm tại dự án “Future City" ("Thành phố Tương lai") – một phần của chuỗi hoạt động Future Society Showcase Project (Trưng bày Xã hội Tương lai) thuộc Triển lãm Thế giới Expo 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản.


Lý do tài trợ

Chúng tôi đặt mục tiêu tiếp tục đóng góp cho xã hội và tương lai không chỉ thông qua việc phát huy thế mạnh công nghệ lõi về "gốm sứ" – nền tảng được vun đắp hơn 80 năm qua – mà còn thông qua đổi mới kinh doanh và tái cấu trúc danh mục để thích ứng với những biến đổi môi trường toàn cầu và các vấn đề xã hội phức tạp.
Ngày 01/04/2023, chúng tôi chính thức đổi tên Công ty từ NGK Spark Plug sang Niterra và thành lập Tập đoàn Niterra. Tên gọi mới thể hiện khát vọng trở thành một doanh nghiệp đóng góp tích cực cho xã hội bền vững và mang lại tương lai tươi sáng cho Trái đất.
Tầm nhìn này hoàn toàn đồng điệu với mục tiêu của Triển lãm Thế giới (Expo) – nơi hướng đến việc tìm ra giải pháp cho các thách thức toàn cầu và khơi dậy hy vọng cho tương lai, thông qua chủ đề "Designing a Future Society for Our Lives" (“Kiến tạo Xã hội Tương lai vì Cuộc sống Con người”).
Tại dự án "Future Life Expo: Future City" thuộc khuôn khổ Triển lãm Thế giới Osaka, Kansai 2025, chúng tôi sẽ lan tỏa tinh thần tiên phong và ADN đổi mới của Niterra – cùng với niềm đam mê mãnh liệt mà chúng tôi gửi gắm – đến với thế giới, đóng góp vào việc kiến tạo một xã hội tương lai tươi sáng hơn.


Nội dung triển lãm
Dưới chủ đề “Phòng thí nghiệm cuộc sống” – nơi thử nghiệm xã hội tương lai, nhà trưng bày của Niterra mang tên “CyclusNiterrium – Phòng thí nghiệm xã hội tái chế bền vững”, sẽ giới thiệu các công nghệ và ý tưởng độc đáo của Niterra nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Khách tham quan không chỉ được tìm hiểu về khái niệm xã hội tái chế bền vững mà còn có thể trải nghiệm những giải pháp thực tiễn và mang theo cảm hứng để áp dụng vào đời sống.


Thông điệp tại triển lãm
Trong suốt hơn 80 năm phát triển, Niterra luôn tiên phong giải quyết các vấn đề xã hội, thích ứng với thời đại bằng cách mở rộng kinh doanh xoay quanh công nghệ gốm sứ – nền tảng giúp chúng tôi chiếm lĩnh vị trí số 1 toàn cầu về bugi ô tô và nhiều sản phẩm khác.
Ngày nay, các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu và những thay đổi xã hội ngày càng trở nên phức tạp. Trước bối cảnh đó, Niterra không ngừng đổi mới danh mục kinh doanh, vượt ra khỏi giới hạn của lĩnh vực gốm sứ để tiếp tục đóng góp tích cực cho xã hội thông qua công nghệ, sản phẩm và dịch vụ.
Tại dự án “Future City" ("Thành phố Tương lai”) trong khuôn khổ Expo 2025, chúng tôi mong muốn khơi dậy trí tò mò và tinh thần học hỏi của thế hệ trẻ – những người sẽ dẫn dắt tương lai theo định hướng “Xã hội 5.0”. Qua đó, các em có thể cảm nhận, khám phá, suy nghĩ và mang về những ý tưởng cho một xã hội tái chế bền vững, sống hài hòa với Trái đất.
Thông qua hoạt động tài trợ này, chúng tôi mong muốn lan tỏa “ADN đổi mới và thách thức” cùng niềm đam mê của Niterra, thể hiện cam kết xây dựng một tương lai tươi sáng tại sự kiện thu hút sự quan tâm của toàn thế giới.
________________________________________________
*1 “Future Life Expo” là một trong sáu khu vực thuộc chuỗi “Trình diễn Xã hội Tương lai”, mang tính chất ươm mầm ý tưởng và hiện thực hóa nhiều sáng kiến khác nhau. Trong đó, “Thành phố Tương lai” là một trong những dự án trọng điểm, được xây dựng dựa trên khái niệm Xã hội 5.0 và bao gồm 05 lĩnh vực kinh doanh. Niterra sẽ cùng IHI Corporation và Hitachi Zosen Corporation tham gia triển lãm trong lĩnh vực Môi trường & Năng lượng.
*2 Chuỗi dự án này là tập hợp các hoạt động trải nghiệm dành cho đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước, thông qua việc ứng dụng công nghệ và dịch vụ phù hợp với chủ đề của Expo 2025: “Kiến tạo xã hội tương lai cho cuộc sống chúng ta.” Các hoạt động bao gồm triển lãm, trình diễn và triển khai thực tiễn tại khu vực triển lãm – được xem là một “Phòng thí nghiệm cuộc sống của con người”, mang đến cái nhìn cụ thể về tương lai sau năm 2025.
(Chi tiết xem tại: https://www.expo2025.or.jp/en)
*3 “CyclusNiterrium” là từ ghép sáng tạo từ ba yếu tố: “cyclus” (tiếng Latin – tuần hoàn), “Niterra” (tên công ty) và hậu tố “ium” (chỉ địa điểm). Tên gọi này thể hiện tinh thần đổi mới cùng các công nghệ và ý tưởng độc đáo của Niterra, đóng góp vào việc xây dựng một xã hội tái chế bền vững.

______________________________________________
Giới thiệu về Niterra
Niterra là tập đoàn sản xuất gốm sứ tổng hợp, chuyên cung cấp bugi và các sản phẩm gốm công nghiệp với thị phần dẫn đầu thế giới.
Ngày 01/04/2023, Công ty chính thức đổi tên tiếng Anh thành “Niterra” – một từ ghép từ “Niteo” (tỏa sáng) và “Terra” (Trái đất), thể hiện khát vọng đóng góp cho một hành tinh tươi sáng hơn. Dựa trên định hướng đó, Niterra đang thúc đẩy phát triển kinh doanh trong bốn lĩnh vực chiến lược: Môi trường & Năng lượng, Di chuyển, Y tế và Truyền thông, từng bước chuyển đổi danh mục hoạt động để phù hợp với xu thế tương lai.
Thành lập từ năm 1936, hiện Niterra có khoảng 16.000 nhân viên trên toàn thế giới, với 33 cơ sở tại Nhật Bản và 59 chi nhánh quốc tế. Doanh thu hợp nhất trong năm tài chính 2022 (tính đến ngày 31/3/2023) đạt 562,5 tỷ Yên.
Thông tin chi tiết: https://www.ngkntk.co.jp/english/

ToTop